Chỉ vì tin tưởng, tôi đã giới thiệu một mối quan hệ tồi...

Leave a Comment

Ngày hôm qua (7/5/2015), Bạn Cá Hồi chát facebook với tôi và trao đổi về một thương vụ mà trong giao dịch đó bạn ấy là người sử dụng dịch vụ và phải trả tiền. Và hôm qua, bạn ấy đã nhận lại được 50% số tiền đã ứng trước cho nhà cung cấp.

Trở lại quá khứ...


Nhìn nhìn vào bên trong, đừng để mặt nạ đánh lừa bạn
Khoảng tháng 7/2014, tôi tình cờ gặp lại người bạn cấp 3 tên là Hoàng. Anh này đã từng làm khá nhiều lĩnh vực, từ bán hàng tiêu dùng, phụ tùng ô tô - xe máy, cho thuê giàn giáo... Và rất bất ngờ, anh có giới thiệu là hiện giờ anh mở Công ty truyền thông, quảng cáo, chuyên cung cấp dịch vụ SEO website bằng tay. 

Anh nói có thể làm SEO để web lên top trong thời gian cực ngắn mà không dùng thủ thuật đen. Anh cũng có thể gỡ Sandbox, rồi gỡ các hình phạt của google... Anh cũng chia sẻ với tôi về những khách hàng của anh đang làm, số lượng khách hàng cũng không nhỏ, doanh số ước đạt cũng phải vài trăm triệu/tháng... Tôi thầm chúc mừng cho anh...

Bản thân Hoàng cũng là người khó khăn trong quá khứ, đã vươn được lên như thế thì tốt quá rồi, và tôi tự nhủ, nếu giúp được gì cho bạn thì mình cũng sẵn sàng...

Cá Hồi vào rọ...


Tình cờ cùng thời gian đó, tôi được biết cậu em là đồng nghiệp cũ (cậu này vẫn thường gọi tôi là Sư phụ) có nhu cầu làm SEO web cho Công ty của cậu ấy. Vậy còn gì hơn việc kết nối 2 người này với nhau? Kết nối thành công và được việc có nghĩa là tôi giúp được cả 2 bên rồi.

Tôi setup lịch hẹn cho 2 người tại quán cafe, giới thiệu 2 người xong còn lại công việc để 2 người tự trao đổi... Và rồi 1 ngày đẹp trời gần đó, Bạn Cá Hồi đã ký kết hợp đồng SEO web với Bạn Hoàng kia...

Kết quả công việc và chất lượng dịch vụ của Hoàng...


Sau khi ký hợp đồng, bạn Hoàng chỉ duy nhất báo cáo kết quả 1 lần với bạn Hồi, và 3 tháng liên tiếp không tăng được thứ hạng cho bất kỳ từ khoá nào? Và nói ngắn ngọn thì đến thời điểm này, tức là sau gần 1 năm, mới có vài từ khoá nhỉnh lên 1 chút (không đúng như cam kết là TOP 10 và TOP 3). Việc 1 số từ khoá nhích lên vị trí cao hơn chút ấy, không biết có phải do Bạn Hoàng làm hay nó tự lên do Google thay đổi?

Tất cả những báo cáo Hoàng Đã gửi chỉ là số 1, chưa có bất kỳ cuộc điện thoại nào với khách hàng là Hồi, khách hàng gọi điện thì không nghe hoặc tắt máy. Tôi cũng từng gọi cho cậu này suốt 1 tuần mà không nghe máy? 

Kết quả:


Hợp đồng dịch vụ SEO thủ công đã bị huỷ với lý do nhà cung cấp dịch vụ không đủ năng lực triển khai? Bên yêu cầu dịch vụ đang đề nghị trả lại toàn bộ, còn bên cung cấp muốn cò kè giữ lại chút đỉnh.


BÀI HỌC CHO BẢN THÂN


- Không nên nghe người ta nói, hãy xem người ta làm;
- Không nên giới thiệu những mối quan hệ không chắc chắn và những người không dám cam kết.
- Đừng trao cơ hội kinh doanh cho người không đáng nhận./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.